Phụ nữ nên bổ sung estrogen lúc nào cho đúng?

Phụ nữ nên bổ sung estrogen lúc nào cho đúng?

Bước vào độ tuổi 40, những dấu hiệu của sụt giảm estrogen hiện hữu rõ rệt khiến chị em tìm cách bổ sung hormone này. Tuy vậy, cũng nhiều người thắc mắc, khi nào nên bắt đầu bổ sung estrogen để đạt hiệu quả tốt nhất?

Khi nào nên bổ sung estrogen?

Thực tế, ngay khi bước qua ngưỡng 30, lượng estrogen trong cơ thể chị em đã có sự sụt giảm dần qua các năm. Sang 40 tuổi, sự sụt giảm này càng rõ rệt và đỉnh điểm là giai đoạn tiền mãn kinh. Lúc này, các vấn đề do sụt giảm estrogen xuất hiện rõ như:

– Trên da: xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang, nám, đồi mồi. Estrogen giảm kéo theo giảm tổng hợp collagen, da trở nên khô, ráp và thiếu nước nhanh chóng.

– Trên tóc: tóc khô, xơ, rụng nhiều.

– Các vấn đề khác: mất ngủ, khó chịu, mệt mỏi, dễ cáu gắt, nguy cơ loãng xương, béo bụng,…

Phụ nữ ngoài 40 nên bổ sung estrogen (Ảnh minh họa)

Nhiều chị em cho rằng chỉ nên bổ sung khi xuất hiện các dấu hiệu kể trên. Nhưng thực tế, chị em nên bổ sung ngay khi vừa bước qua độ tuổi 40, thậm chí có thể bổ sung từ trước đó để tránh gặp phải các tình trạng trên và khiến quá trình tiền mãn kinh diễn ra nhẹ nhàng hơn.

Bí quyết giúp bổ sung estrogen hiệu quả

Bổ sung estrogen rất cần thiết, nhưng bổ sung như thế nào để an toàn và hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được.

Bình thường trong cơ thể, hormone sinh dục được điều hòa nhờ trục vùng dưới đồi – tuyến yên – buồng trứng. Do đó, luôn có sự cân bằng giữa các hormone trong cơ thể. Việc tự ý sử dụng bổ sung estrogen khá nguy hiểm bởi chúng có thể phá vỡ sự cân bằng trên. Mặt khác, dùng estrogen trực tiếp có thể gây ức chế khả năng tiết hormone của buồng trứng, làm suy yếu hệ trục trên và khiến hiện tượng thiếu hụt estrogen thêm trầm trọng.

Vậy nên bổ sung estrogen như thế nào?

Thay vì sử dụng trực tiếp estrogen, chị em nên lựa chọn cách làm tăng estrogen bằng các biện pháp tự nhiên như:

Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày

Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày là biện pháp giúp chị em đẩy lùi suy giảm nội tiết tố. Do vậy, nên lựa chọn những bài tập phù hợp, kết hợp với luyện tập hít thở, yoga để kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố.

Chế độ ăn uống phù hợp

Duy trì một chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò quan trọng giúp chị em khỏe mạnh hơn, hạn chế tình trạng suy giảm nội tiết tố. Sử dụng các thực phẩm giúp bổ sung nội tiết tố như: cà rốt, khoai tây, tỏi, mè đen, nấm, giá đỗ,… cũng là biện pháp bổ sung nội tiết tố an toàn cho cơ thể.

Bổ sung estrogen từ thực phẩm là lựa chọn rất tốt (Ảnh minh họa)

Sử dụng isoflavone

Isoflavone là một nội tiết tố thực vật. Với cấu trúc tương tự như estrogen nội sinh của cơ thể, isoflavon dễ dàng được hấp thu và chuyển hóa dần thành estrogen nội sinh, đem lại hiệu quả tăng cường hormone sinh dục nữ mà không hề phá vỡ cân bằng hormone trong cơ thể. Đây chính là liệu pháp thiên nhiên, an toàn, giúp hỗ trợ cân bằng hệ nội tiết một cách tự nhiên, từ đó hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do suy giảm hoặc thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen ở phụ nữ.

Hiện nay, isoflavone là thành phần được sử dụng khá phổ biến giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố trong cơ thể; trong đó có thể kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Doppelherz Meno. Với thành phần chính là isoflavone, Doppelherz Meno giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, để phái đẹp luôn duy trì được nét xuân của mình.

https://suckhoedoisong.vn/phu-nu-nen-bo-sung-estrogen-luc-nao-cho-dung-169211022141303357.htm

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

Wordpress (0)